SHA Toàn Cầu

Menu

Fintech có thể thay thế Ngân Hàng truyền thống

Fintech có thể thay thế Ngân Hàng truyền thống
Fintech là gì? Fintech là một thuật ngữ chuyên ngành tài chính, ứng dụng công nghệ vào tài chính giúp sản phẩm dịch vụ tài chính nhanh và hiệu quả hơn.
Fintech là gì?
Fintech thường được dùng để chỉ một phân nhánh của các công ty công nghệ đang gây xáo trộn trên các thị trường ở nhiều lĩnh vực như thanh toán di động (mobile payment), chuyển tiền, cho tới vay tiền, gây quỹ và thậm chí là cả quản lý tài sản.
Trong một báo cáo gần đây từ tờ Accenture cho thấy:  Việc toàn cầu đầu tư vào fintech đã tăng lên một cách chóng mặt, từ mức 930 triệu đô vào năm 2008 lên gần $3 tỉ đô vào năm 2013. Chỉ tính riêng tại Anh và Ireland cũng đã nhận được 700 triệu đô đến từ các nhà đầu tư trong năm 2008 cho tới 2013.
Thêm vào đó, sự kết hợp giữa fintech với sự sửa đổi các điều luật tài chính, các đổi mới tiếp theo cùng những thói quen mới của của người tiêu dùng, đồng nghĩa với việc con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm sắp tới.
Chính vì sự tác động của công nghệ nên các hoạt động tài chính mới được phát triển mạnh mẽ đến vậy, ngay tại thành phố như London chủ động và xông xáo cũng đi tìm các tài năng công nghệ để đảm bảo rằng, họ vẫn còn sức cạnh tranh.
Khu vực tài chính của Anh là chính là động lực cho sự phục hồi kinh tế của đất nước, kể từ khi cuộc khủng hoảng toàn cầu và chính phủ nhận thức rõ ràng về việc tiếp tục tiến lên phía trước và ứng dụng tài năng công nghệ với tài năng tài chính.  Thị trưởng London tiết lộ rằng đã có tới 40% lực lượng lao động của London đến riêng từ lĩnh vực dịch vụ công nghệ và tài chính.
Tại sao fintech lại có chỗ đứng trong thế giới doanh nghiệp
Sự nổi lên của fintech đã thay đổi vĩnh viễn cách các công ty kinh doanh về lĩnh vực tài chính. Mô hình truyền thống của một doanh nghiệp mới kết nối trực tiếp với một ngân hàng địa phương đặt tại một khu phố trung tâm hay một nhà đầu tư truyền thống đã không còn là cách thức duy nhất trên thị trường hiện nay.
Từ huy động quỹ trên cộng đồng (crowdsourcing) tới thanh toán di động chưa bao giờ mà các chủ doanh nghiệp lại có nhiều sự lựa chọn như hiện nay. Việc mở công ty hay mở rộng nó chưa bao giờ ít tốn kém.
Các công ty FinTech còn phủ tới một loạt các tiểu ngành như:  Từ tài trợ trên cộng đồng Kickstarter tới cho vay ngang hàng Lending Club hay quản lý tài sản dựa trên thuật toán (WealthFront) …. Bất chấp việc hoạt động trên các lĩnh vực rộng lớn, các công ty này đều có một đặc tính chung là: Họ xây dựng và triển khai công nghệ làm cho thị trường tài chính và các hệ thống trên đó hoạt động hiệu quả hơn.


Fintech với cho vay tiền trên điện thoại
Các ngân hàng quá lớn để đổi mới và thay đổi theo Fintech
Thực tế cho thấy: Fintech đã và đang can thiệp vào các lĩnh vực của cuộc sống, nó đã làm cho việc kinh doanh trở lên dễ hơn cùng chi phí thấp hơn. Các công ty fintech có thể thu về các khoản tiết kiệm khổng lồ. Bởi họ hoạt động linh hoạt hơn nhiều so với các ngân hàng truyền thống, họ cũng không có chi phí vận hành hay ràng buộc lớn mà các ngân hàng phải thực hiện. Quy mô tương đối nhỏ cho phép họ đổi mới và thay đổi theo cách, mà các công ty lớn hơn chỉ có thể mơ ước.
Thêm nữa là sự nổi lên của điện thoại thông minh đã tạo ra sự nhanh chóng đối với hành vi của người tiêu dùng. Dựa theo văn hóa “lúc nào cũng nối mạng” mà chúng ta đang sống ngày nay cùng với sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ và ứng dụng vun trồng thứ văn hóa đó. Mọi người không chỉ có thể tiếp cận thông tin hay dữ liệu, mà họ còn có thể làm việc đó trong khi chờ xe buýt.
Nhờ vào phát minh tài chính này mà người dùng không chỉ dừng ở  việc kiểm tra tài khoản trực tuyến hay thiết lập các danh mục đầu tư qua mạng như công ty cho vay ngang hàng SHA. Qua đó, mọi người giờ đây còn muốn xử lý các hoạt động tài chính một cách dễ dàng và tiện lợi như gửi email hay xem facebook. Đó là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp  muốn hướng tới sự phát triển mạnh mẽ và bền vững do fintech mang lại.
Chẳng hạn như Zettle, chúng tôi thống kê được rằng có khoảng 20 triệu doanh nghiệp nhỏ ở Châu Âu không dùng thẻ tín dụng hay ghi nợ. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng hàng rào gia nhập đối với việc xử lý thanh toán là chi phí. Bằng việc biến thiết bị mà hàng triệu người đang sở hữu  ví như một chiếc điện thoại di động sẽ trở thành một hệ thống xử lý thanh toán bán lẻ như vay tiền trên điện thoại. Chúng tôi có thể mang đến nhiều cơ hội tiếp cận với hình thức thanh toán qua mạng cho hàng triệu công ty và cá nhân giống như các công ty lớn hơn mà họ đang phải cạnh tranh.
Sự nổi lên của Fintech đã mở ra vô vàn các cơ hội cho các doanh nghiệp. Họ có thể cung cấp nhiều dịch vụ hơn và chỉ với giá bằng một phần nhỏ mức mà trước đây họ đưa ra.

Các chủ doanh nghiệp cần theo dõi chặt chẽ về sự phát triển của Fintech như thể nó là một phần thiết yếu trong cuộc đời của họ. Việc hiểu được các cơ hội mới nhất và sự phát triển của lĩnh vực này sẽ không chỉ cải thiện cho tình hình kinh doanh của bạn, mà còn giúp bạn đứng vững ở tiền đồn của thị trường.

Share This:

Công ty cổ phần SHA Toàn Cầu

Liên kết với các ngân hàng vì mục tiêu chung tay tiêu diệt tín dụng đen. Tải ngày APP " SHA VAY " để vay tiền trên điện thoại trong vòng 10 phút lãi xuất thấp nhất thị trường.

No Comment to " Fintech có thể thay thế Ngân Hàng truyền thống "

  • Link tải ứng dụng phần mềm Vay Tiền trên CH PLay : " SHA VAY "
  • Link tải ứng dụng phần mềm Vay Tiền trên App Store : " SHA VAY"
  • Xem hướng dẫn sử dụng phần mềm " SHA VAY "