SHA Toàn Cầu

Menu

Trung Quốc: Dịch vụ cho vay tiền khoản thân


Vừa qua, dân mạng đang xôn xao dịch vụ cho vay tiền khoản thân, một dịch vụ cho vay chống “bùng nợ” ở Trung Quốc hiện nay.
Theo ANTD.VN - Nắm bắt được nhu cầu vay tiền của từng khách hàng, phía cho vay bao gồm các ngân hàng cho tới các đại lý cho vay nặng lãi, đều có nhiều cách để xác minh khả năng thanh toán nợ cũng như chống “bùng” nợ. Đó có thể là những bức hình của những nữ sinh bị ép khỏa thân.
Dịch vụ cho vay trá hình
Ngày càng có nhiều nữ sinh viên Đại học tại Trung Quốc trở thành mục tiêu của những kẻ cho vay nặng lãi, khi việc vay nợ hết sức dễ dàng thông qua các loại “tài sản đảm bảo” biến tướng. Đơn giản như, chỉ với một bức ảnh khỏa thân của các cô gái cũng có thể vay tiền. Trường hợp, khách hàng không trả đủ gốc lẫn lãi đúng hạn thì những tấm ảnh đó sẽ bị tung lên mạng.
Có nhiều người cầu cứu cảnh sát hoặc cha mẹ giúp đỡ nhưng thực sự là vô ích. Theo tờ China Youth Daily, ảnh và video của 167 cô gái trẻ cùng với địa chỉ liên lạc cá nhân cùng người thân đã bị rò rỉ trên mạng. Các chi tiết tiết lộ: Những cô gái này chủ yếu là nữ sinh đang trong độ tuổi từ 19-23, bị ép chụp ảnh khỏa thân để làm thế chấp vay nặng lãi.
Lợi ích của vay tiền trên điện thoại- -- Lợi ích của vay tiền trên điện thoại
Để đề phòng sự giám sát của chính quyền, các đại lý cho vay nặng lãi đã cung cấp dịch vụ “cho vay khỏa thân” -naked loan trên mạng xã hội, đặc biệt nở rộ nhất là trên QQ. Các nhóm cho vay nặng lãi với hơn 2.000 thành viên, hơn nữa thường lấy tên “cho vay trái cây”, “trả bằng thịt” hay “xúc xích” để trốn tránh các cơ quan chức năng.
Một phóng viên của Báo China Youth Daily đã đăng tin lên nhóm “cho vay hoa quả” và ngay lập tức được ba người liên hệ, mời chào “cho vay khỏa thân”. Một người có tên Liu Hui cho biết: Dịch vụ cho vay này chỉ áp dụng với sinh viên nữ, lãi suất lên tới 25% một tháng. Để thế chấp, người vay phải gửi 3 ảnh. Trong đó có ảnh khỏa thân cầm Chứng Minh Nhân Dân cùng một video dài 3 phút quay trong bồn tắm.

Vay tiền trên điện thoại có thể thay thế cho vay nặng lãi trong tương lai gần
Vào tháng 6 vừa qua, một người có tên Li Li đã trình báo với cảnh sát vì vay nặng lãi 500 nhân dân tệ với lãi suất theo tuần là 30% nhưng không thể trả nổi. Lãi mẹ đẻ lãi con, khi số tiền lên đến 10.000 nhân dân tệ thì nhóm cho vay ép cô gửi ảnh khỏa thân cầm Chứng Minh Nhân Dân làm thế chấp. Khi báo cảnh sát, khoản vay đã lên tới 55.000 nhân dân tệ. Lúc này, bên cho vay nhiều lần gọi điện cho Li Li đe dọa sẽ thông báo cho người thân và công bố những tấm ảnh khỏa thân này lên mạng. 
Hơn nữa, nếu không thanh toán nổi tiền, nhóm “trả bằng thịt” sẽ liên hệ với các nạn nhân, yêu cầu “trả nợ” bằng cách bán dâm. Và ảnh khỏa thân của các nạn nhân cũng được rao bán. Để vào xem ảnh khỏa thân, người mua phải trả tới 80 nhân dân tệ cho gói tiêu chuẩn và có thể nâng lên gói VIP thành 130 nhân dân tệ để miễn phí xem ảnh mới trong một năm.
Ông Zhang Xinnian là một luật sư ở Bắc Kinh nhận định: Những hoạt động cho vay nặng lãi này vi phạm luật pháp sẽ bị xử lý hình sự. “Cho vay với lãi suất quá 24% là hành vi phạm luật. Hơn nữa, bên cho vay đăng ảnh khỏa thân và video của người vay lên mạng là vi phạm luật truyền bá vật phẩm đồi trụy. Đăng thông tin cá nhân của người vay và người thân lên mạng là vi phạm luật bảo hộ thông tin cá nhân của công dân. Gọi điện thoại đe dọa cho người vay là phạm luật gây rối trật tự trị an. Những hành vi này có thể bị xử lý thoe hình sự”, luật sư Zhang Xinnian cho biết.
Cũng theo Wall Street Journal, các nhà cho vay tiền còn vào từng nhà đếm số bàn chải đánh răng và vào bếp để tìm chén đĩa bẩn, để biết có bao nhiêu người ở. Họ còn chụp ảnh người vay tiền tiềm năng đang lao động, để xác minh tình trạng việc làm. Nhà cho vay cũng tập hợp dữ liệu chuyển khoản và các thông tin khác từ hàng chục công ty Internet gồm Baidu, Tencent.
Việc xác minh mức độ tín nhiệm của người vay tiền là rất khó khăn tại Trung Quốc . Bởi người dân có thói quen dùng tiền mặt, ngoài ra, sự xuất hiện của những trò gian lận cũng khiến các thông tin cơ bản rất khó được xác minh.
Thêm nữa, dữ liệu chính của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc chỉ gồm lịch sử tín dụng cá nhân của chưa đầy 1/3 dân số nước này. Dù Trung Quốc dân số đông lại  thịnh vượng, đa phần người dân không bao giờ chọn cho vay thế chấp hoặc sử dụng thẻ tín dụng, nên bên cho vay thường không có bất cứ thông tin tin cậy gì về người vay tiền tiềm năng.

Share This:

Công ty cổ phần SHA Toàn Cầu

Liên kết với các ngân hàng vì mục tiêu chung tay tiêu diệt tín dụng đen. Tải ngày APP " SHA VAY " để vay tiền trên điện thoại trong vòng 10 phút lãi xuất thấp nhất thị trường.

No Comment to " Trung Quốc: Dịch vụ cho vay tiền khoản thân "

  • Link tải ứng dụng phần mềm Vay Tiền trên CH PLay : " SHA VAY "
  • Link tải ứng dụng phần mềm Vay Tiền trên App Store : " SHA VAY"
  • Xem hướng dẫn sử dụng phần mềm " SHA VAY "